Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

6 công nghệ của Focus khiến đối thủ phải e ngại


noi that o to ) - Chiếc Ford Focus hoàn toàn mới sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 9 tới. Với lợi thế là mẫu xe toàn cầu theo chiến lược one Ford, Focus mới được tích hợp 6 công nghệ nổi bật khiến bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc cũng phải e ngại.1- Dừng xe chủ động trong thành phố:

Hệ thống Dừng xe chủ động trong thành phố Active City Stop giúp người lái ngăn ngừa các va chạm khi di chuyển trong nội đô hoặc tốc độ dưới 30 km/h. Cụ thể, khi hệ thống phát hiện xe đang đi phía trước đột ngột dừng, nó sẽ tự động đưa ra lực phanh cần thiết, tránh tai nạn đáng tiếc.
2- Hỗ trợ đỗ xe tự động

Hệ thống đỗ xe tự động Active Park Assist của Focus mới sẽ giúp lái xe đưa xe vào vị trí đỗ có chiều dài dài hơn thân xe, chỉ từ 1,2 lần. Khi đó, bạn chỉ cần nhấn nút, các cảm biến của hệ thống sẽ tìm kiếm và định vị chỗ đỗ xe thích hợp khi bạn đi ngang qua. Sau đó, nó sẽ tự động đưa xe vào. Bạn không cần điều chỉnh vô lăng mà chỉ cần điều khiển chân ga, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn hình.

3- Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Information System - BLIS) sử dụng các cảm ứng ra-đa ở cả hai bên thân xe Focus mới để phát hiện các phương tiện, vật khác di chuyển vào khu vực điểm mù của xe và cảnh báo cho người lái bằng đèn hiệu màu cam xuất hiện ở gương bên. Tương tự, khi bạn lái xe ra khỏi khu vực đỗ với tầm nhìn hạn chế, hệ thống BLIS sẽ cảnh báo cho bạn các chướng ngại vật đang tới từ hai bên xe.


Ford Focus mới sẽ ra mắt tại Thái Lan trong tháng 8 và Việt Nam trong tháng 9.
ảnh QT


4- Khóa điều khiển từ xa thông minh

Khóa điều khiển từ xa thông minh -Smart Keyless Entry - cho phép bạn khóa, mở xe mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi xách hoặc túi áo, quần. Điều này đặc biệt tiện ích khi tay bạn đang xách giữ nhiều đồ. Các cảm biến xung quanh xe Focus mới sẽ xác định sự hiện diện của mã khóa xe và tự động khóa hoặc mở cửa khóa khi bạn nắm lấy tay nắm cửa.

5 - Khởi động không dùng chìa khóa


Bằng việc nhấn nút Khởi động không dùng chìa khóa - Ford Power Start - và giữ chân côn ở xe số sàn (hoặc giữ chân phanh ở xe số tự động), động cơ sẽ được khởi động. Khi xe đang nổ, thao tác tương tự sẽ ngắt động cơ. Xe Focus mới sẽ khởi động ngay khi cảm biến được chìa khóa đã ở trong cabin mà không cần đưa chìa vào ổ. Ở một số hãng xe khác, hệ thống này có tên gọi Start and Stop.

6- Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo

Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo tác động xuống mặt đường 100 lần/giây, công suất và lực phan liên tục được cân bằng và được phân bổ tới hai bánh xe phía trước, giúp tối ưu hóa lực kéo, tăng độ ổn đinh và khả năng điều khiển xe khi vào cua và trên đường uốn lượn.

Ngoài ra, Focus mới còn có hệ thống giải trí SYNC cho phép kết nối điện thoại di động qua Bluetooth và máy nghe nhạc kỹ thuật số qua cổng USB, giúp lái xe bật nhạc, gọi và nhận cuộc gọi bằng các khẩu lệnh khi mắt đang quan sát và tay vẫn giữ yên trên vô lăng. Tất nhiên các khẩu lệnh trên Focus mới đều bằng tiếng Anh.
Vnmedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
leekibun leekibun, huong lee
9.9 10 99999