Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Phở Bò - Thơm ngon bổ rẻ


Hoàng Nhật Minh xin giới thiệu một món ăn trong thực đơn cải thiện của suat an cong nghiep - Phở bò
Nguyên liệu:

- Xương bò (Xương ống hoặc.. đuôi bò)
- Thịt Bò phi lê, lá sách, gan, và bò viên
- Gừng, chanh, ớt xanh, giá, rau quế, rau ngò gai, rau ngò rí, hành lá, hành tây trắng , hành tây tím
- Muối (Seasalt), đường (rocky sugar), bột nấm, quế, đại hồi, tiểu hồi, hột ngò, đinh hương.
- Bánh phở tươi

Cách làm:

1. Nếu dùng xương ống thì rửa sạch xương bằng nước dấm và muối rùi bỏ vào tủ lạnh đông đá khoảng 1-2 tiếng … sau đó lấy ra đun với nước muối cho ra bớt chất dơ.. đổ ra thau nước lạnh rửa sạch xương.

Nếu dùng đuôi bò thì chỉ nấu nước muối đun xuong sôi lên đổ ra rửa sạch.

2. Nấu nồi nước bỏ xương và gân bò đã rửa sach vao`.. cùng với một ít đường, muối, va` bột nêm, để lửa cao đun sôi rồi vớt hết bọt cho nước trong, xong vặn lửa thấp nhất lúc này cho củ hành và miếng gừng đã nướng cho thơm vào rồi đậy năp’ lại (không để lửa làm sôi nước mà chỉ thấy nước trong nồi gợn lăn tăn nếu không nước sôi lớn làm nước đục). để nồi nước dùng khoảng 3 tới 4 tiếng lúc này mới vớt gân bò ra cắt mỏng xếp ra dĩa. Và cho gia vị nấu phở đã rữa sạch và nướng cho thơm (Gia vị bao gồm quế, đại hồi, tiểu hồi, hạt ngò, và đinh hương..) để nồi nước thêm khoảng nữa tiếng là nồi nước dùng đã xong, vớt gia vị ra.

3. La’ sách bò rửa sạch bằng nước gừng, dấm và muối; sau đó bỏ vào nồi nước gừng đun sôi. Nước vừa sôi là đổ ra cắt nhỏ bỏ vào dĩa.

4. Thịt Phi lê thái mỏng, thường thịt Phile rất mềm dể bị thái vụn cho nên bỏ vào ngăn đá cho hơi đông đá rồi đem ra cắt sẽ rất dễ mà miếng thịt được mỏng, không bị nát.

5. Bò viên cắt miếng to nhỏ tùy mỗi người, bỏ vào nồi phở khi nó nỗi lên thì vớt ra ngay.

6. Luộc bánh phở: khi nước sôi bỏ bánh phở vào; quậy đều ròi đổ vào thau nước lạnh. Đổ ra rổ để ráo, bánh phở sẽ không bị dính lại.

7. Cắt nhỏ hành la’, ngò rí, và một miếng hành tây… trộn chung để xếp lên tô phở.

8. Củ hành tím thái mỏng, khi nào ăn thì rắt chút đường, muối cho chút xíu dấm lên trên, bỏ ra dĩa khi ăn thì rắt tiêu và tương ớt lên.
9. Gia’, rau ngò gai, ngò ri’,rửa sạch; cắt chanh và ớt rùi bày tất cả ra dĩa.

Ghi chú: Khi nào ăn thì bỏ nước mắm vào tô phở (không nêm nếm nước mắm vào phở vi` nước phở sẻ co’ vị chua, nên khi nào ăn mới nêm vào.)
Xương bỏ vào để đông mới đem ra nấu để giử được độ ngọt của xương.
Theo http://hnm.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
leekibun leekibun, huong lee
9.9 10 99999